Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe

Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe

Dù bạn lựa chọn bất cứ hình thức kinh doanh nào, bạn cũng sẽ gặp phải những thuận lợi và khó khăn riêng trên chặng đường phát triển của bản thân mình. Thực tế, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn rất khó có thể trụ lại trên thị trường vô cùng khắc nghiệt như hiện nay. Trong lĩnh vực cafe, do tính cạnh tranh rất cao nên bạn cần tìm hiểu một số thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe để có được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

Tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe

Mở quán cafe là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là với những ai đang có ý định khởi nghiệp. Khi mở quán cafe bạn sẽ có được những thuận lợi sau:

Tìm hiểu những thuận lợi khi mở quán cafe

Uống cafe được xem là thói quen cũng như nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Nhiều người thường chọn cho mình một ly cafe như một cách để khởi đầu ngày mới, giúp tạo sự tỉnh táo trước khi làm việc. 

thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe

Bạn sẽ gặp những thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe

Quán cafe cũng là nơi để mọi người cùng nhau quây quần trò chuyện và chia sẻ về nhiều điều trong cuộc sống. Bởi thế với những ai đang có ý định khởi nghiệp, mở quán cafe chắc chắn là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Với mô hình này, bạn có khá nhiều thuận lợi như:

  • Nguồn cung cấp trang thiết bị đa dạng: Khi kinh doanh một số lĩnh vực, bạn có thể sẽ phải suy nghĩ về việc tìm kiếm nguồn hàng hay trang thiết bị. Tuy nhiên do kinh doanh cafe là mô hình phổ biến nên có rất nhiều đơn vị cung cấp giúp bạn thỏa sức lựa chọn. Tùy theo điều kiện ngân sách mà bạn có thể tìm cho mình nguồn cung cấp phù hợp nhất.

  • Có thể lựa chọn giữa nhiều địa điểm: Bạn có thể bắt gặp những quán cafe ở những trục đường chính cho đến những con hẻm nhỏ vắng lặng. Quán cafe có nhiều dạng từ sân vườn cho đến nhà cao tầng, sân thượng, vỉa hè. Dù quán cafe của bạn nằm ở vị trí nào, nếu như bạn có chiến lược quảng cáo tốt, view đẹp và đồ uống ngon, chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến thường xuyên.

  • Lợi nhuận cao: kinh doanh cafe hứa hẹn mang lại nguồn lợi nhuận cao. Khi có được lợi nhuận đều đặn mỗi ngày, bạn có thể đầu tư thêm những địa điểm mới để kinh doanh tốt hơn.

những khó khăn khi kinh doanh cafe

Kinh doanh cafe mang đến lợi nhuận cao

Những khó khăn khi kinh doanh cafe là gì?

Cùng với những thuận lợi, không phủ nhận được rằng bạn cũng có thể gặp phải những khó khăn khi mở quán cafe như:

  • Khó khăn khi xây dựng thương hiệu: Kinh doanh cafe được xem là lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt khi số lượng quán mới xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều. Do đó một trong những rủi ro lớn nhất khi mở quán là không tạo được giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng, khiến quán không có được nguồn khách hàng trung thành.

  • Lựa chọn công thức pha chế: Chỉ cần bạn thay đổi một chút về nguyên liệu định lượng hay kỹ thuật pha chế, khẩu vị của ly cafe sẽ có sự khác biệt nhất định. Do đó, bạn cần phải lựa chọn một công thức pha chế chuẩn, phù hợp với hầu hết đối tượng người dùng để tạo sự thu hút khách hàng.

  • Lựa chọn mô hình kinh doanh: Từ những thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe, có thể thấy rằng việc lựa chọn mô hình kinh doanh là điều không hề đơn giản chút nào. Bạn cần cân nhắc để chọn được một mô hình phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng, đảm bảo cân đối với ngân sách đầu tư, vị trí mặt bằng để xác định được hướng đi phù hợp nhất.

  • Khó khăn về vốn: Nếu bạn không xác định được nguồn vốn đầu tư ban đầu, không huy động được vốn cũng như không chuẩn bị chi phí dự phòng, việc kinh doanh sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn.

  • Việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên: Để quán cafe thu hút khách hàng, đạt được thành công thì thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên là yếu tố giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nếu nhân viên phục vụ có thái độ kém thân thiện, không đáp ứng yêu cầu của khách, làm việc thiếu chuyên nghiệp, đây chính là điểm trừ rất lớn dẫn đến mất khách.

  • Cách quản lý quán: Nếu việc quản lý quán không thường xuyên, không được không chuyên nghiệp sẽ dẫn đến những lỗ hổng khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động của quán. Đây cũng có thể là nguy cơ dẫn đến phá hủy việc kinh doanh kinh doanh của quán trong tương lai.

khó khăn khi mở quán cafe

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên là điều không hề đơn giản

Làm thế nào để giảm thiểu khó khăn khi mở quán cafe

Có thể thấy rằng bạn sẽ gặp rất nhiều thuận lợi và khó khăn khi mở quán cà phê. Mặc dù đây là ngành nghề kinh doanh khá hot nhưng nếu bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, không có khả năng giải quyết vấn đề trong quá trình duy trì quán thì rất khó có thể bám trụ lại được. Một số lưu ý bạn cần quan tâm trước khi mở quán gồm có:

  • Nghiên cứu thị trường: Bạn nên tìm hiểu về thị trường cũng như các mô hình kinh doanh gần khu vực có ý định đầu tư mở quán. Hãy xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, là sinh viên, người đi làm hay người cao tuổi. Từ đối tượng hướng đến, bạn sẽ đưa ra được lựa chọn mô hình cafe sách, cafe phòng trà, cafe ca nhạc, cafe sân vườn…

  • Tìm chuyên gia tư vấn: Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người có chuyên môn bởi đây là những người đã có trải nghiệm thực tế. Từ kinh nghiệm chia sẻ của những người đã thành công, bạn sẽ tránh được rủi ro ngoài ý muốn trong quá trình kinh doanh.

  • Kinh doanh cafe nhượng quyền: Lựa chọn cafe nhượng quyền là giải pháp giúp các nhà đầu tư có thể kinh doanh mà không phải mất quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc trong quá trình xây dựng thương hiệu. Các thương hiệu nhượng quyền thường có mặt trên thị trường được một thời gian nên đã có được lượng khách hàng nhất định. Đây chính là mô hình dành cho các nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm để hạn chế rủi ro không đáng có. Bạn sẽ được hỗ trợ quảng cáo, marketing, vận hành từ chính thương hiệu nhượng quyền. 

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn tìm hiểu về những thuận lợi và khó khăn khi mở quán cafe. Để tìm hiểu kỹ hơn về mô hình cafe nhượng quyền, các bạn hãy liên hệ saycoffee24h.vn.

Bài trước Bài sau