Khi đời sống ngày càng phát triển, hành vi mua sắm của con người cũng dần thay đổi từ trực tiếp sang đặt hàng online tận nhà mà không cần di chuyển ra quán. Đây cũng chính là lý do khiến ngày càng có nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cafe, trà sữa đăng ký bán hàng trên các ứng dụng giao hàng. Một trong những ứng dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay là Gojek. Để tìm hiểu phí đăng ký bán hàng trên Gojek, các bạn hãy tham khảo những thông tin ngay dưới đây.

>> Xem thêm: Khoá Học Marketing và Quản Lý Bán Hàng Delivery và Vouchers Qua Các App

Khi đăng ký bán hàng trên Gojek có mất phí không?

Gojek là thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp kết nối vận chuyển, đặt xe, giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ khác tại Việt Nam.

đăng ký bán hàng trên gojek có mất phí không

Với dịch vụ giao đồ ăn, kể từ khi ra mắt đến nay, Gojek đã hợp tác với hàng ngàn đối tác nhà hàng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng. Khi lựa chọn dịch vụ này, các chủ nhà hàng có thể nhận được những lợi ích hấp dẫn như:

  • Tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa chi phí quảng cáo và nhân sự giúp nhà hàng của bạn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng và giảm được chi phí nhân viên phục vụ, thu ngân,…
  • Dễ dàng kết nối với hàng triệu khách hàng, lan truyền thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả để từ đây góp phần giới thiệu các món ăn, menu, giá cả đến rất nhiều khách hàng.
  • Tăng doanh thu cho quán lên đến trên 40% so với bình thường.
  •  Tốc độ giao hàng nhanh nhờ số lượng tài xế giao hàng đông, mật độ dày đặc khắp các khu vực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của quán bạn.

Nếu bạn đang lo lắng về phí đăng ký bán hàng trên Gojek, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì thương hiệu này hiện đang miễn phí khi đăng ký gian hàng. Bạn chỉ phải chi trả chi phí hoa hồng cho Gojek trong trường hợp có phát sinh đơn hàng.

Chiết khấu trên Gojek thế nào?

Như đã nói ở trên, hiện Gojek đang miễn phí khi đăng ký gian hàng. Bạn chỉ phải chi trả chi phí hoa hồng cho Gojek với mức chiết khấu % trên đơn hàng bán được. Mức phí nàу hiện naу là 20 % cho mỗi đơn hàng. Ví dụ đơn hàng bạn thu được từ người mua là 100.000 đồng thì bạn chỉ nhận được 80.000 đồng còn 20.000 đồng là ngân sách cho Gojek. Đặc biệt, việc trả phí ѕhip thì do công tу Goᴠiet chi trả.

Phí đăng ký bán hàng trên Gojek

Về cơ bản, đối ᴠới những quán ăn nhỏ mà có chi tiêu tầm trung thì mức chiết khấu nàу khá cao nên thường không đủ để có doanh thu. Tuy nhiên, đây được xem là thời cơ cho những quán ăn, nhà hàng quán ăn cafe kinh doanh thương mại Online, không cần phải bỏ ra ngân sách cho việc thuê mặt phẳng, bàn và ghế, nhân ᴠiên, … Trong trường hợp này, đơn hàng trên Gojek ѕẽ ᴠẫn bảo vệ được lệch giá ᴠà doanh thu. Bởi thế mà hiện tại có khá nhiều nhà hàng quán ăn hài lòng với mức chiết khấu nàу ᴠì họ không phải chi trả các khoản ngân sách cho nhân ᴠiên phục ᴠụ, ѕhipper,…

Một số lưu ý khi bán hàng trên Gojek 

Sau khi tìm hiểu về đăng ký bán hàng trên, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề khi lựa chọn bán hàng trên nền tảng này.

Trước hết, việc bạn lựa chọn bán hàng trên một nền tảng trung gian sẽ đồng nghĩa với việc các chủ doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh cùng với rất nhiều cửa hàng khác. Chính vì vậy, nếu muốn cửa hàng của mình trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng, bạn sẽ phải chú ý đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh và thông tin món ăn. Nguyên nhân là do khách hàng sẽ chỉ có thể thông qua 2 yếu tố này để đưa ra những đánh giá của mình về món ăn trước khi đặt.

Trong thực tế, hiện nay Gojek cũng có những quy chuẩn nhất định về hình ảnh dành cho cửa hàng và yêu cầu người bán tuyệt đối không được dùng ảnh thuộc sở hữu của các nhà hàng khác nếu chưa có sự đồng ý và cho phép.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý thêm rằng cần chuẩn bị các loại túi và bao bì cũng như các dụng cụ ăn uống thiết yếu để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Đây là yếu tố giúp nhà hàng của bạn nhận về những lượt đánh giá tích cực. Điều này cũng chính là cơ sở để các khách hàng chưa bao giờ đặt hàng tại quán có lý do lựa chọn quán của bạn.

Khi lựa chọn kinh doanh trên Gojek, chủ cửa hàng cũng cần chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần thiết như thẻ căn cước công dân, giấy phép đăng ký kinh doanh (nếu là công ty/hộ kinh doanh) để việc đăng ký diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Như vậy, các bạn vừa cùng tham khảo một số thông tin liên quan đến mức phí đăng ký bán hàng trên Gojek. Đây là giải pháp kinh doanh online mới xuất hiện nên còn khá xa lạ trên thị trường. Do đó, các bạn hãy tìm hiểu kỹ, chuẩn bị cẩn thận để việc kinh doanh đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *