Hiện nay, bán hàng trên Grapfodd là giải pháp giúp các chủ quán tăng doanh thu và tiếp cận với số lượng khách hàng lớn cũng như đa dạng hơn. Tuy nhiên, khi đang ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ bắt buộc phải đổi mới để có được cơ hội bán hàng tốt nhất trên nền tảng này. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán hàng trên Grab Food thành công được đúc kết từ những nhà hàng, quán ăn có nhiều kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Khoá Học Marketing và Quản Lý Bán Hàng Delivery và Vouchers Qua Các App

Đặt mục tiêu trở thành quán ưa thích trên Grabfood

Để có thể bán hàng trên Grab Food có hiệu quả, việc bạn cần làm là trở thành quán yêu thích hay chính là đối tác chính thức của Grab Food. Những quán ăn này thường được đánh dấu tích xanh, đại diện cho hình ảnh quán được nhiều người đặt hàng và đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ. Điều này giúp quán của bạn có cơ hội bán hàng tốt hơn, được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhất là với những khách hàng mới.

kinh nghiệm bán hàng trên grab food

Những tiêu chí cần có để trở thành quán yêu thích của Grab Food gồm:

  • Khoảng thời gian chuẩn bị thức ăn khi khách đặt hàng đến khi tài xế có mặt tại quán dưới 5 phút.
  • Có giấy chứng nhận việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Quán đã được khách hàng đánh giá cao về thái độ phục vụ và chất lượng món ăn.

Một số lợi ích nhận được với khi trở thành quán ưa thích trên Grab Food gồm có:

  • Được tiếp nhận và chuẩn bị đơn hàng mà không cần thông qua đối tác tài xế của Grab.
  • Được hưởng toàn bộ những chương trình khuyến mãi hay ưu đãi của khách hàng của Grab Food nếu có.

Kết nối thông tin với mạng xã hội là kinh nghiệm bán hàng trên Grab Food 

Nếu quán của bạn được đánh giá là quán ưa thích trên Grab Food, thông qua ứng dụng quản lý nhà hàng Grab Merchant, bạn có thể dễ dàng tạo các chương trình khuyến mại hay tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng, lấy code giảm giá của GrabFood.

Khi hoàn tất việc triển khai chương trình khuyến mãi, bạn hãy chia sẻ link hoặc thông tin lên mạng xã hội, góp phần thu hút khách hàng nhiều hơn.

Đây là cách giúp việc bán hàng trên Grab Food thuận lợi và tăng doanh thu nhanh nhất. Một số nhóm trên Facebook mà bạn có thể đăng bài chia sẻ gồm có hội review món ăn ngon, hội tìm quán ăn, hội những người yêu ẩm thực, hội ăn đêm, hội ăn vặt, hội review hàng quán….

kinh nghiệm bán hàng trên grab food

Đừng quên cập nhật menu của quán thường xuyên

Nhiều chủ cửa hàng cho rằng những hình ảnh, món ăn được công bố trên Grab Food đã đầy đủ thì sẽ không cần cập nhật thường xuyên để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên đây lại là điều vô cùng cần thiết, giúp khách hàng không bị nhàm chán và cảm thấy hứng thú hơn với món ăn khi đặt.

Dù vậy, bạn cũng không nên thay đổi hình ảnh món ăn quá nhiều mà chỉ nên duy trì từ hai đến ba tháng một lần. Đặc biệt là những thời điểm lễ tết hay mỗi khi thời tiết giao mùa, bạn nên thay đổi hình ảnh món ăn món ăn để đảm bảo phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Ví dụ nếu bạn kinh doanh quán cà phê, khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, bạn nên thay thì những hình ảnh cà phê đá, sinh tố bằng những loại trà nóng bốc khói nghi ngút. Nếu có những hình ảnh liên quan đến Noel hay tết, bạn cũng nên cập nhật để đảm bảo phù hợp với thời điểm.

kinh nghiệm bán hàng trên grab food

Đăng ký bán hàng trên Grabfood qua các đối tác tin cậy

Grab Food hiện đang liên kết với rất nhiều đơn vị đối tác và họ thường xuyên triển khai những chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng tiết kiệm chi phí dịch vụ trên mỗi đơn hàng. Về lâu về dài, điều này có thể mang đến cho bạn một khoản doanh thu không nhỏ, đặc biệt là còn được hưởng thêm một số lợi ích hấp dẫn.

Sử dụng các app quản lý tập trung nhiều đối tác giao hàng

Với các chủ nhà hàng, để việc kinh doanh đạt hiệu quả, việc lựa chọn giữa nhiều ứng dụng giao đồ ăn là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh Grab Food, chắc chắn bạn còn lựa chọn một số ứng dụng khác như Now, Gofood, Lo Ship…

Nhiều chủ quán cho biết, họ gặp phải những bất tiện khi mỗi lần sửa đổi menu do quá trình cập nhật, thực hiện thủ công trên từng ứng dụng. Ngoài ra, việc tổng hợp doanh thu cũng được thực hiện riêng biệt từng app, tốn rất nhiều thời gian và còn tìm ẩn nguy cơ sai sót.

Hiện nay, một số phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cà phê đã xuất hiện như một giải pháp giúp bạn giải quyết toàn bộ những vấn đề trên. Với ứng dụng này, bạn chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất là có thể vừa nhận được thông báo đơn hàng và tự động tổng hợp doanh thu trên các app. Đồng thời bạn cũng chỉ cần cập nhật menu một lần duy nhất, trên các app sẽ tự động đồng bộ theo. 

Sau đó khi kết thúc một ngày, bạn chỉ cần mở phần mềm ra là đã có thể bao quát kết quả kinh doanh trên các ứng dụng, việc kinh doanh tại cửa hàng và các kênh khác, góp phần tiết kiệm thời gian đáng kể.

Như vậy, các bạn vào cùng tham khảo một số kinh nghiệm khi bán hàng trên Grab Food. Để việc kinh doanh đảm bảo hiệu quả cao nhất, việc tham khảo những chia sẻ từ những người đi trước là điều vô cùng cần thiết. Chúc các bạn thành công với việc kinh doanh trên nền tảng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *