Trong vài năm trở lại đây, mô hình trà sữa take away là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư bởi sở hữu rất nhiều ưu điểm hấp dẫn. Nếu việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, mô hình này sẽ mang lại doanh thu lớn để cho khả năng thu hồi vốn nhanh chóng.

Thế nào là mô hình trà sữa take away

Mô hình trà sữa take away tương tự như cà phê take away, được hiểu là mang đi, mang về. Với mô hình này, trà sữa thường được pha chế nhanh chóng, đựng trong cốc nhựa hoặc giấy để khách hàng dễ dàng mang đi và sử dụng ở bất cứ nơi nào.

Đây là mô hình dành riêng cho khách hàng có nhu cầu mua mang đi và không tiện ngồi uống tại chỗ.

Một số mô hình quán trà sữa mang đi phổ biến

mô hình trà sữa take away

Hiện nay có nhiều mô hình take away đi kèm với nhiều ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, phổ biến nhất có thể kể đến những loại hình như:

  • Kinh doanh trà sữa online: Đây được xem là giải pháp kinh doanh phổ biến và được áp dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam với những cửa hàng chỉ đơn thuần kinh doanh mang đi. Khi lựa chọn bán hàng online, chủ cửa hàng sẽ có thể tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng hoặc thuê nhân viên.
  • Kinh doanh trà sữa xe đẩy: Khi lựa chọn mô hình kinh doanh này, bạn sẽ phải chọn mặt bằng để bán. Đây thường là nơi có chỗ để xe và khách hàng dừng lại mua trà sữa nhanh chóng. Việc mở quán yêu cầu bạn chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản bao gồm máy móc, đồ pha chế và nguyên vật liệu để kinh doanh.
  • Nhượng quyền trà sữa mang đi: Bạn có thể mở một cửa hàng nhỏ xinh kết hợp giữa hai hình thức là bán uống tại quán và mang về. Ưu điểm của loại mô hình này là khách hàng có không gian để ngồi thưởng thức và trò chuyện với bạn bè. Do thương hiệu trà sữa đã nổi tiếng nên chủ quán sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều về các hình thức quảng cáo hay marketing cho cửa hàng.
  • Mô hình trà sữa không nhượng quyền: Các thương hiệu trà sữa nhượng quyền thường đòi hỏi bạn bỏ ra một khoản chi phí nên ít được ưa chuộng tại các vùng nông thôn, ngoại ô. Trong trường hợp này, chủ quán có thể tự mình mở quán kinh doanh thương hiệu trà sữa.

Những lợi ích khi lựa chọn kinh doanh trà sữa take away

Để biết được có nên lựa chọn mô hình trà sữa take away hay không, chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu, nhược điểm của hình thức kinh doanh này.

mô hình quán trà sữa mang đi

Ưu điểm của mô hình trà sữa take away

Kinh doanh trà sữa take away được xem là lựa chọn phù hợp với những bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp bởi những ưu điểm sau:

  • Vốn đầu tư thấp: Mô hình này giúp tiết kiệm tối đa chi phí do có khả năng cắt giảm nhiều khoản như thi công thiết kế không gian, nhân công xây dựng, nội thất,… Bạn sẽ chỉ cần phát triển quầy bar, khu vực chờ của khách hàng, một số bộ bàn ghế nhỏ là đủ để bán hàng.
  • Phù hợp với mặt bằng kinh doanh nhỏ: Đây là mô hình phù hợp với những quán cafe có mặt bằng nhỏ. Bạn chỉ cần một không gian vừa đủ để nhân viên pha chế thực hiện đồ uống và một khoảng không gian để khách ngồi đợi.
  • Mới mẻ và tiện lợi: So với việc kinh doanh trà sữa truyền thống, trà sữa mang đi đem đến những trải nghiệm mới lạ cho khách hàng, phù hợp với nhóm khách hàng hiện đại, bận rộn thường xuyên.
  • Phong cách hiện đại: Đây là mô hình hiện đại từ phong cách phục vụ cho đến mẫu mã thiết kế của ly trà sữa mang đi.
  • Dễ dàng, tiện lợi khi di chuyển: Quá trình tiếp cận các thực khách sẽ vô cùng tiện lợi.

Một số hạn chế

Cùng với những ưu điểm, mô hình trà sữa take away cũng tồn tại một số nhược điểm, hạn chế như:

  • Không đáp ứng được tối đa nhu cầu khách hàng: Những quán trà sữa take away bán trên vỉa hè thường chỉ phục vụ khách hàng mang về hoặc chỉ ngồi lại trong một thời gian ngắn. Vì vậy, với mô hình này bạn có thể sẽ không đáp ứng được nhu cầu ngồi lại lâu để tán gẫu của một số đối tượng.
  • Không gian không được thiết kế độc đáo, thu hút: Với những quán phục vụ khách hàng tại chỗ, mô hình take away có diện tích còn hạn chế nên thiết kế cũng thường không mấy ấn tượng.

Một số kinh nghiệm khi kinh doanh trà sữa take away

Với những người đang có ý định kinh doanh mô hình trà sữa mang đi, bạn nhất định không thể bỏ qua những chú ý quan trọng như sau:

  • Nguồn nguyên vật liệu đảm bảo an toàn để khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng trà sữa ở thương hiệu của bạn.
  • Cập nhật menu trà sữa thường xuyên do thị trường trà sữa luôn thay đổi nhanh chóng theo xu hướng. Nếu bạn không cập nhật vị mới thường xuyên, rất có thể thương hiệu của bạn sẽ bị tụt lại phía sau.
  • Nâng cao tay nghề pha chế để biến thêm những món mới bằng cách tham gia những khóa học online và offline.

Trên đây là một số thông tin về mô hình trà sữa take away mà các bạn có thể tham khảo. Để được tư vấn về nhượng quyền trà sữa take away, bạn hãy liên hệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *