Đăng ký bán hàng trên Shopeefood là lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Đây là kênh giúp bạn mở ra cơ hội tiếp cận tới hàng triệu khách hàng, gia tăng doanh thu và phát triển thương hiệu vững mạnh. Trong bài viết dưới đây, bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết các bước đăng ký bán hàng để áp dụng phù hợp nhất.

Những lợi ích khi đăng ký bán hàng qua Shopee Food

Hiện nay, đặt hàng online là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn. Cũng bởi lẽ đó, các kênh bán hàng online xuất hiện ngày một nhiều. Trong đó, việc lựa chọn Shopee Food sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

Đáp ứng nhu cầu đặt hàng của người tiêu dùng

Thị trường trong vài năm gần đây đang bùng nổ về công nghệ, đặc biệt các app, ứng dụng đặt đồ ăn thức uống online đã làm thay đổi thói quen của nhiều khách hàng. Đặc biệt sau thời điểm dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng, số lượng người tải và dùng app giao đồ ăn ngày càng tăng vừa đảm bảo an toàn sức khỏe vừa đảm bảo yếu tố tiện lợi.

>> Xem thêm: Khoá Học Marketing và Quản Lý Bán Hàng Delivery và Vouchers Qua Các App

Thông qua ứng dụng đặt hàng online, khách hàng chỉ cần mở app, đặt ly cafe thậm chí cả bữa trưa, bữa tối với lẩu, nướng đủ vị. Thông thường, sau khoảng 20 – 30 phút, đồ ăn thức uống sẽ được giao tới tận nhà cho bạn. Bởi lý do này, người tiêu dùng sẽ đặt hàng trên các ứng dụng online nhiều hơn. Do đó, để bắt kịp xu hướng của khách hàng, quán của bạn nên đăng ký bán hàng trên ShopeeFood.

đăng ký bán hàng trên shopeefood

Thu hút khách hàng đến với cửa hàng

Với những cửa hàng bán hàng theo kiểu truyền thống, điều này thường gây hạn chếkhả năng tiếp cận tới lượng khách hàng mục tiêu đang cực lớn ngoài thị trường. Trong khi đó, nếu bạn đăng ký bán hàng Shopee Food, việc áp dụng công nghệ vào bán hàng sẽ có thêm cơ hội mới kinh doanh, mở ra cơ hội thành công sẽ càng cao hơn.

Với lượng khách hàng được hình thành từ ShopeeFood, quán của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải tốn nhiều ngân sách chạy quảng cáo, PR rầm rộ cũng có được cơ hội tiếp cận với số lượng lớn khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng đặt hàng thành công và hài lòng về chất lượng món ăn, sự phục vụ của quán, họ sẽ dễ dàng để lại vote 5 sao hoặc bình luận tích cực dành cho quán của bạn. Những bình luận này phần nào chứng minh được chất lượng của quán, góp phần tạo cảm giác tin tưởng và thu hút được thêm nhiều khách hàng mới.

Thông qua việc tiếp nhận feedback của khách hàng trên ShopeeFood, quán của bạn cũng sẽ dễ dàng phát hiện và cải thiện những thiếu sót, giữ chân khách hàng cũ từng sử dụng dịch vụ hiệu quả hơn.

Ổn định doanh thu ngay trong mùa dịch Covid

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khi toàn bộ xã hội thực hiện giãn cách xã hội khiến cho nhiều nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa và chuyển sang hình thức bán mua về. Đây cũng chính là thời điểm mà ứng dụng giao đồ ăn thức uống trực tuyến, hoạt động kinh doanh được xem là lên ngôi.

Hiện nay, ShopeeFood có số lượng shipper đông đảo nên sẽ đảm bảo tất cả những món ăn của bạn sẽ đến được tay khách đặt hàng, tránh trường hợp bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng hoặc khiến khách hàng không hài lòng do chờ đợi chỉ vì thiếu nhân lực giao hàng.

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên ShopeeFood

Khi bắt đầu làm quen với ứng dụng này, hướng dẫn bán hàng trên Shopee Food gần như là điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu. 

phí bán hàng trên shopeefood

Với trường hợp chưa  người bán chưa có tài khoản Shopee

Trong trường hợp cửa hàng của bạn chưa có tài khoản Shopee, để đăng ký bán hàng trên ShopeeFood, hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

  • Bước 1: Tải và đăng ký tài khoản Shopee Partner bằng cách tìm và tải ứng dụng Shopee Partner về điện thoại. Tiếp theo, bạn chọn Đăng ký ngay → nhập số điện thoại đăng ký → nhập mã xác và mã OTP gửi tin nhắn rồi nhấn Tiếp tục. Cuối cùng, bạn cần cài đặt mật khẩu cho tài khoản → nhấn Tiếp tục để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Shopee Partner.
  • Bước 2: Để đăng ký bán hàng trên ShopeeFood, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Shopee Partner bạn vừa tạo, nhấn tiếp chọn Tạo quán mới tại trang Đăng ký quán mới. Sau đó, hãy điền tên quán đảm bảo yếu tố tên quán không bị trùng lặp với các quán khác trên ShopeeFood. Bạn sẽ cần điền đầy đủ các thông tin yêu cầu về quán như người đại diện, địa chỉ quán, tên quán… rồi nhấn Lưu và tiếp tục. Cuối cùng hãy nhấn gửi đăng ký để hoàn tất việc đăng ký mở quán.

Đăng ký đối với người bán đã có tài khoản Shopee

Trong trường hợp đã đăng ký tài khoản kênh người bán Shopee, người bán chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng Shopee Partner bằng số điện thoại được sử dụng đăng ký trên Shopee trước đó. Sau đó, bạn hãy tiến hành nhập mã xác nhận rồi nhấn OK.

Sau khi đã đăng nhập như trên thành công, hãy tiến hành đăng ký quán trên ShopeeFood tương tự như bước 2 ở phần trên là được.

Về phí bán hàng trên Shopeefood, bạn có thể tham khảo một số bài viết liên quan để được giải đáp.

Trên đây là các bước đăng ký bán hàng trên Shopeefood mà các bạn không thể bỏ qua. Do đây là kênh bán hàng vô cùng hấp dẫn, thế nên bạn hãy tham khảo để phát triển hơn nữa việc kinh doanh quán của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *