Dịch vụ setup quán Cafe trọn gói, được tư vấn từ A-Z

Dịch vụ setup quán Cafe trọn gói, được tư vấn từ A-Z

Setup quán cafe là công việc không hề đơn giản, nhất là đối với những người chưa từng kinh doanh trong lĩnh vực này. Để giúp chủ quán xây dựng chiến lược rõ ràng ngay từ đầu, hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ setup quán cafe trọn gói là gì?

Setup quán cà phê được hiểu là dịch vụ hỗ trợ mở quán cà phê trọn gói, từ việc lên ý tưởng kinh doanh cho đến khi quán đi vào hoạt động.

Cụ thể, bạn sẽ được hỗ trợ toàn bộ quy trình vận hành quán cafe từ cách lựa chọn mô hình, vị trí, thiết kế quán, setup quầy bar cho đến việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên, lên menu chi tiết đồ uống hay xây dựng hệ thống vận hành, quy trình quản lý và tồn kho.

setup quán cafe

Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ setup quán cafe

Hiện nay, lựa chọn dịch vụ tư vấn setup quán cafe là lựa chọn của rất nhiều người khi có ý định kinh doanh loại hình đồ uống này. Bởi lẽ điều này có thể mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp cửa hàng vận hành chuyên nghiệp: Khi được hỗ trợ bởi một đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc setup quán cà phê, bạn sẽ có được quy trình vận hành trơn tru, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản để tìm ra được hướng đi hiệu quả và bền vững.

  • Giúp chủ quán tiết kiệm chi phí và thời gian: Việc setup quán cà phê được thực hiện chi tiết với từng bước rõ ràng sẽ hạn chế được tối đa những thay đổi khi thực hiện hay những quyết định không nhất quán, góp phần tiết kiệm chi phí và thời gian hiệu quả.

  • Tối ưu quầy bar, tối ưu quy trình làm việc: Quầy bar được biết đến là nơi làm việc quan trọng nhất của quán cafe. Tuy nhiên, thực tế một số quán cà phê không coi trọng đến chi tiết này, dẫn đến một số vấn đề như ra đồ chậm, nhân viên mắc nhiều sai sót, thất thoát, đổ vỡ nguyên vật liệu kho pha chế… Nếu lựa chọn một đơn vị setup bài bản, công năng quầy bar nói riêng và quy trình làm việc nói chung sẽ được hoàn thiện và giảm thiểu rủi ro.

  • Quản lý dễ dàng: Khi được truyền đạt lại toàn bộ quy trình vận hành, các chủ quán cà phê có thể dễ dàng quản lý nhân sự và tổng thể quán về sau. Tất cả các quy trình đều được xây dựng kỹ lưỡng đảm bảo rõ ràng, minh bạch và dễ theo dõi, đánh giá.

dịch vụ setup quán cà phê

Đặc biệt, nếu bạn lựa chọn các gói dịch vụ nâng cao, các cửa hàng còn nhận được những lợi ích lớn hơn nữa:

  • Menu khác biệt: Đây là một trong những điểm nhấn quan trọng, góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một món đồ uống độc lạ hoặc đi kèm một cái tên bắt mắt sẽ giúp quán ghi điểm với người thưởng thức. Khi lựa chọn đơn vị setup bài bản, họ sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn kỹ lưỡng cho bạn, để cho ra những món đồ mới lạ nhất. 

  • Hỗ trợ marketing trong thời gian đầu: Áp dụng các dịch vụ marketing sẽ giúp quảng bá cửa hàng ngay trong thời điểm trước và trong khai trương, góp phần tăng nhận diện và doanh thu của quán.

  • Hỗ trợ, tư vấn, bảo hành dịch vụ: Sau khi chuyển giao lại toàn bộ quán cà phê, đơn vị setup sẽ tiếp tục cộng tác với quán để giữ liên lạc cũng như tư vấn, kiểm soát tối đa những rủi ro có thể xảy ra sau quá trình setup.

Tham khảo quy trình setup quán cafe cơ bản

dịch vụ setup quán cà phê trọn gói

Là một đơn vị chuyên setup quán cafe với nhiều năm kinh nghiệm, Say Coffee 24H xin chia sẻ quy trình setup cơ bản gồm các giai đoạn như sau:

  • Tư vấn khảo sát: Với bước này, đội ngũ tư vấn của Say Coffee 24H sẽ dành 1-2 ngày để cùng chủ đầu tư khảo sát địa điểm kinh doanh quán, từ đó đưa ra tư vấn thiết kế quầy bar, kho và mặt bằng hợp lý. Đây là yếu tố quan trọng góp phần tối ưu hoá vận hành, chi phí và diện tích.

  • Xây dựng menu: Menu đồ uống được mệnh danh là bộ mặt và là một yếu tố quan trọng để quyết định thành công của một thương hiệu. Đây cũng chính là yếu tố then chốt để kết nối khách hàng và thương hiệu. Hiểu được tầm quan trọng của menu, đội ngũ SAY sẽ dành 1-2 tuần để lên menu phù hợp với mô hình chủ quán có kế hoạch xây dựng, thử trực tiếp đồ uống, làm các sample testings cho khách hàng. Sau quá trình trên, quán của bạn sẽ tìm ra được menu cuối cùng, phù hợp nhất cũng như đưa ra giá cost và giá bán phù hợp nhất với khách hàng.

  • Hỗ trợ mua thiết bị dụng cụ và nguyên vật liệu: Từ menu có được đội ngũ SAY sẽ lên danh sách nguyên vật liệu, dụng cụ và máy móc cần thiết cho quán đảm bảo mang lại số lượng và giá cả hợp lý nhất. Sau đó, nhân viên được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản các vật dụng và máy móc. 

  • Đào tạo pha chế và quản lý: Việc đào tạo được thực hiện dựa trên menu đã chốt. Cửa hàng sẽ được đào tạo nhân viên order và nhân viên thu ngân (dưới 6 người), đào tạo quản lý, cung cấp form mẫu, bảng biểu cần thiết liên quan.

  • Tư vấn thêm: Bao gồm tư vấn phần mềm và các form mẫu quản lý nhân sự, kế toán, kho, etc theo quy trình phù hợp với mô hình.

  • Hỗ trợ chạy thử và marketing: Việc hỗ trợ chạy thử như một bước lấy đà quan trọng trong ngày khai trương, để đội ngũ nhân sự có thể rút kinh nghiệm. Đội ngũ setup sẽ trực tiếp đứng quầy trong 2 ngày để hướng dẫn và hỗ trợ nhân viên các bộ phận xử lý tình hình thực tế. Song song fvới quá trình này, đội ngũ SAY sẽ lên các kế hoạch marketing căn bản cho thương hiệu.

  • Chuyển giao: Cuối cùng, Say Coffee 24H sẽ tiến hành chuyển giao bộ quy trình vận hành và quản lý lại cho chủ quán, tuy nhiên vẫn sẽ tiếp tục tư vấn và đồng hành trong tương lai.

Trên đây là một số thông tin về dịch vụ setup quán cafe mà các bạn có thể tham khảo. Hiện tại đây là một trong những dịch vụ nổi bật của Say Coffee 24H được khách hàng vô cùng ưa chuộng. Do đó, để được tư vấn các bạn hãy liên hệ 0972.413.794.

Bài trước Bài sau