Kinh doanh trà sữa là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển, nhưng không vì thế mà không đi kèm những rủi ro khi mở quán. Để giúp các bạn có thể phòng tránh và có giải pháp ứng phó với những rủi ro này, hãy cùng tham khảo những lưu ý khi mở quán trà sữa trong bài viết dưới đây.

Thiếu vốn là rủi ro thường gặp nhất

Thiếu vốn là một trong những rủi ro khi mở quán trà sữa và là nguyên nhân khiến nhiều người từ bỏ ước mơ kinh doanh món đồ uống này. Thực tế, nhiều người không thể xác định chính xác số tiền cần đầu tư cũng như có kế hoạch đầu tư cụ thể. Đây được xem là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến việc thiếu hụt ngân sách, khiến bạn không thể chi trả được những chi phí bắt buộc hàng tháng bao gồm mặt bằng, nguyên vật liệu.

 

những lưu ý khi mở quán trà sữa

Tốt nhất, bạn cần lên dự trù kinh phí cho thời gian từ 3 – 6 tháng đầu kể từ thời điểm bắt đầu kinh doanh bởi lúc này thương hiệu của bạn chưa thực sự nổi bật. Với khoản chi phí này, bạn sẽ sử dụng để duy trì chất lượng của thương hiệu, tránh tình trạng phải cắt giảm nguyên liệu và nhân công gây ảnh hưởng đến hoạt động của quán.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo hình thức mở quán trà sữa nhượng quyền. Hiện nhiều người băn khoăn có nên kinh doanh nhượng quyền trà sữa không. Về cơ bản với hình thức này, mọi khoản đầu tư đã được tính toán và dự trù sẵn nên sẽ giảm được tối đa rủi ro về mặt chi phí khi mở quán. Hiện tại, Say Coffee là đơn vị nhượng quyền trà sữa được nhiều khách hàng lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Mô hình trà sữa không có sự đột phá

Đây cũng là một trong những rủi ro khi kinh doanh trà sữa mà nhiều người hiện đang gặp phải. Thực tế, bạn có thể phải bỏ một khoản tiền lớn cho việc quảng cáo, khuyến mãi rầm rộ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên họ thường sẽ không ghé quán bạn lần thứ hai nếu như thương hiệu của bạn không thực sự nổi bật và để lại cho khách hàng ấn tượng.

những rủi ro khi mở quán trà sữa

Để tạo được sự thành công, bạn cần tự sự khác biệt, luôn luôn đổi mới để không giống với bất kỳ thương hiệu nào khác. Bạn có thể dành sự đầu tư đặc biệt cho việc thiết kế nội thất, bố cục trang trí cũng như tạo sự đột phá trong menu đồ uống. Có như thế, bạn sẽ có thể thu hút được một lượng khách hàng ổn định.

Vị trí là một trong những lưu ý khi mở quán trà sữa thường bị bỏ qua

Theo các chuyên gia, vị trí để mở quán trà sữa có ảnh hưởng quan trọng đến sự thành công của việc kinh doanh về sau. Dù cửa hàng của bạn có hoàn hảo đến đâu nhưng nếu nằm ở những góc khuất hay lối rẽ, khách hàng có thể sẽ không thể để ý đến bạn.

Một số nhà đầu tư thiếu hụt kinh phí, tiết kiệm chi phí cho việc thuê mặt bằng nên đã chọn sai địa điểm mở quán. Điều này khiến cho quán trà sữa không thực sự nổi bật giữa hàng trăm địa chỉ khác nằm ở vị trí thuận lợi hơn.

Công thức kinh doanh bị sao chép

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh, công thức luôn được xem là vũ khí quan trọng hàng đầu. Đối với những quán mới kinh doanh, chưa có tên tuổi, họ thường không có sự đảm bảo về tính bảo mật giữa chủ quán và nhân viên, dẫn tới các công thức bị sao chép. Do đó, để tránh ảnh hưởng đến thương hiệu của mình, bạn cần ghi rõ các thỏa thuận bảo mật trong hợp đồng ngay khi ký kết với nhân viên pha chế, phục vụ.

Phản hồi tiêu cực từ khách hàng

Khi nhớ đến những rủi ro khi kinh doanh trà sữa, khủng hoảng truyền thông là một trong những vấn đề nguy hiểm nhất. Thực tế cho thấy, chúng ta không khó có thể tìm thấy các bài báo viết về những phản hồi xấu đối với những thương hiệu trà sữa lớn trong thời gian gần đây. Bởi lẽ nếu như trước đây, khách hàng sẽ phản hồi với quán một cách trực tiếp thì hiện nay tất cả mọi thứ đều được đưa lên mạng xã hội.

Nếu quán trà sữa của bạn chưa có chỗ đứng trên thị trường nhưng lại nhận được những phản hồi không tốt, bạn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng phá sản vì mất đi khách hàng thân thiết.

Trong trường hợp nhận được những phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng, những lưu ý khi mở quán trà sữa là bạn cần thật sự bình tĩnh. Hãy liên hệ khách hàng, nhận lỗi và có phương án giải quyết với thiện chí tốt nhất. Khi bạn thể hiện được thành ý và nỗ lực khắc phục vấn đề, khách hàng có thể sẽ bỏ qua và tiếp tục ủng hộ quán trà sữa của bạn. Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo kiểm soát được quy trình vận hành và đào tạo kỹ năng cho đội ngũ nhân viên để đảm bảo chất lượng về mọi mặt. Tuyệt đối không tranh cãi và đáp trả với khách hàng dù lỗi đó thuộc về ai, bởi khi liên quan tới truyền thông, điều này sẽ trở thành con dao hai lưỡi khiến ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

Định giá đồ uống không phù hợp

Với những người mới bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh trà sữa hoặc các loại thức uống khác, bạn sẽ cảm thấy đau đầu với những con số liên quan đến giá cả. Thực tế chỉ cần bạn phạm phải sai lầm trong việc định giá sản phẩm sẽ gây ra những kết cục nghiêm trọng. 

Trên đây là một số rủi ro khi mở quán trà sữa và những lưu ý khi mở quán trà sữa mà các bạn có thể tham khảo. Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh loại đồ uống này, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi mở quán. Nếu có ý định mở quán trà sữa nhượng quyền, hãy liên hệ http://saycoffee24h.vn/ để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *