Cafe nhượng quyền 0 đồng và những điều cần biết

Cafe nhượng quyền 0 đồng và những điều cần biết

Khi có ý định kinh doanh cà phê nhưng vốn đầu tư ở mức hạn hẹp, cafe nhượng quyền 0 đồng là điều được nhiều người quan tâm tìm kiếm. Để tìm hiểu về mô hình này giúp bạn đưa ra được quyết định tốt nhất, việc tham khảo những thông tin liên quan chính là điều mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thế nào là cafe nhượng quyền 0 đồng?

Nhượng quyền là khái niệm được áp dụng trong nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Theo đó với mô hình này,  cá nhân có thể mua quyền sử dụng tên, hình thức hoặc phương pháp kinh doanh của một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường với một khoản phí nhất định để duy trì hợp đồng. Thông thường, mức chi phí này có thể được tính cố định hoặc theo doanh thu hàng tháng, năm của thương hiệu.

cafe nhượng quyền 0 đồng

Cùng với nhượng quyền, hiện nay trên thị trường xuất hiện thêm một khái niệm mới là nhượng quyền 0 đồng. Theo đó với mô hình này, chủ đầu tư sẽ không phải trả phí nhượng quyền theo bất cứ hình thức nào.

Đây được xem là một giải pháp hợp tác có lợi cho cả hai bên do chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được chi phí nhượng quyền trong khi thương hiệu nhượng quyền sẽ trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ trên thị trường. Điều này mở ra cơ hội phát triển thương hiệu, giúp thương hiệu có thêm nhiều đối tác và gia tăng mức độ bao phủ trên thị trường.

Ưu và nhược điểm khi nhượng quyền cà phê 0 đồng là gì?

Nếu lựa chọn các mô hình nhượng quyền cafe thông thường, chủ đầu tư sẽ phải trả một khoản phí nhất định cho thương hiệu khi quyết định hợp tác kinh doanh. Khoản phí này bao gồm chi phí quản lý, phí nhượng quyền, phí xây dựng, hoa hồng trích từ doanh thu,… Tùy theo thương hiệu lớn hay nhỏ mà khoản phí này có thể từ vài chục đến vài trăm triệu. 

cafe nhượng quyền 0 đồng

Với cafe nhượng quyền 0 đồng, chủ đầu tư sẽ không phải trả các khoản phí trên trong khi vẫn được hưởng quyền lợi đầy đủ như khi nhượng quyền thông thường, cụ thể: 

  • Được quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu như logo, bảng hiệu, đồng phục từ phía thương hiệu.

  • Được tư vấn hỗ trợ setup không gian, nội thất trong quán, hoàn thiện cơ sở vật chất, thiết bị trước khi vận hành.

  • Cung cấp quy trình vận hành chi tiết, công thức pha chế, nguyên liệu, bao bì sản phẩm.

  • Hỗ trợ khâu quản lý, đào tạo nhân sự.

  • Hỗ trợ công tác quảng bá, truyền thông với chiến lược marketing bài bản để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mô hình này cũng tồn tại một số rủi ro nhất định như:

  • Khi tham gia hệ thống nhượng quyền, chủ đầu tư phải cam kết đáp ứng được các yêu cầu của thương hiệu nếu không sẽ bị chấm dứt hợp đồng và đền bù thiệt hại nếu có.

  • Cần có chiến lược quản lý, kinh doanh phù hợp bởi nếu không chú ý đến chất lượng và xây dựng hình ảnh nghiêm túc sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến thất bại. 

Gợi ý mô hình cafe nhượng quyền 0 đồng uy tín hàng đầu

Với mong muốn hiện thực hóa mục tiêu phát triển cửa hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường, trong vài năm trở lại đây đã có hàng loạt doanh nghiệp tiến hành nhượng quyền thương hiệu. 

Có thể thấy rằng, đây chính là mô hình kinh doanh hướng đến giải pháp  kinh doanh tối đa lợi ích cho mọi đối tượng. Bởi lẽ trong thực tế có rất nhiều đối tượng mang khát vọng kinh doanh, khởi nghiệp nhưng gặp khó khăn về vốn. Trong khi đó về phía doanh nghiệp, kinh doanh nhượng quyền 0 đồng là bước đi thông minh để phát triển thương hiệu ngày một lớn mạnh. 

Khi tìm kiếm mô hình cà phê nhượng quyền 0 đồng để “gửi gắm” niềm tin, Say Coffee 24H chính là gợi ý bạn nên cân nhắc.

cafe nhượng quyền 0 đồng

Đây là thương hiệu nổi tiếng thị trường trực thuộc quyền sở hữu của Công ty TNHH Plum. Cùng với Say Coffee 24H, Công ty TNHH Plum hiện đang duy trì hoạt động của Say Academy với đa dạng các khóa học, nổi bật nhất là khóa học pha chế, đào tạo kỹ năng quản lý.  Say Academy là nơi phù hợp cho những ai muốn nghiên cứu, thực hành và sáng tạo các món nước mới nhất, bắt kịp xu hướng của khách hàng với các khẩu vị khác nhau.

Khi lựa chọn khóa học tại Say Academy, học viện sẽ được tiếp cận với cơ hội nhượng quyền thương hiệu Say Coffee 24H với mức phí 0 đồng, giúp hiện thực hóa ước mơ kinh doanh của tất cả mọi người. Đặc biệt, điểm đáng chú ý là Say cam kết doanh thu năm đầu tiên cho các cửa hàng nhượng quyền và sẵn sàng mua lại vốn sau thời gian 2 năm hoạt động. Đây là những lợi thế hiếm có khó tìm mà không phải ai bước chân vào ngành F&B có thể sở hữu.

Hiện tại, thị trường đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt nên việc bắt đầu từ con số 0 trong ngành F&B là điều không hề dễ dàng với bất cứ ai. Tuy nhiên, nếu bạn nhận được sự hậu thuẫn từ Say Coffee 24H và Say Academy, cơ hội trở thành người làm chủ thương hiệu của riêng mình sẽ là điều nằm trong tầm tay bạn.

Với sức hút hấp dẫn, cafe nhượng quyền 0 đồng đang là mô hình được nhiều người có ý định khởi nghiệp lựa chọn trong thời gian qua. Để được tư vấn kỹ hơn về mô hình này, các bạn có thể liên hệ  saycoffee24h.vn.

Bài trước Bài sau