Tìm hiểu chi phí đăng ký bán hàng trên Grab Food: Có mất phí không?

Hiện nay, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, phương thức đặt hàng online đang ngày càng được ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu từ phía khách hàng, các dịch vụ giao hàng tại nhà đang xuất hiện ngày một nhiều. Nổi bật trong số đó chính là GrabFood. Trong bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu đăng ký bán hàng trên grab Food có mất phí không.

Đôi nét cần biết về dịch vụ GrabFood

Grab Food được biết đến là dịch vụ đặt giao đồ ăn của ứng dụng Grab. Grab bắt đầu gia nhập thị trường từ năm 2012, tuy nhiên mới thực sự phát triển chỉ trong vài năm trở lại đây và dần trở thành một siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu. Hiện nay, Grab Food cung cấp nhiều dịch vụ bao gồm đặt đồ ăn, đồ uống – Grab Food, mua thực phẩm tươi sống, đi chợ hộ – Grab Mart, giao hàng – Grabexpress, thanh toán – ví điện tử Moca.

>> Xem thêm: Khoá Học Marketing và Quản Lý Bán Hàng Delivery và Vouchers Qua Các App

Trong đó, Grab Food xuất hiện trên thị trường từ năm 2018. Mặc dù xuất hiện sau ứng dụng Now, tuy nhiên Grab Food cũng đã có tốc độ phát triển mạnh mẽ và trở thành ứng dụng đặt đồ ăn được đánh giá tốt nhất Việt Nam. Grab Food có số lượng tài xế, đối tác và khách hàng lớn, thường xuyên triển khai những chương trình giảm giá hấp dẫn nên có khả năng đối đầu trực tiếp với các “ông lớn” như Now, GoFood, Baemin.

Đăng ký bán hàng trên Grab Food

Đăng ký bán hàng trên Grab Food mang lại những lợi ích gì

Trong cuộc đua giao hàng trực tuyến, 

là những lý do khiến cho Grab Food đang ngày càng được khách hàng vô cùng ưa chuộng.

Mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ hàng đầu

Grab ngay khi ra mắt đã nhanh chóng xác lập thành tích. Đây chính là ứng dụng có tốc độ giao hàng nhanh nhất với thời gian hoàn thành đơn kể từ khi đặt hàng chỉ trong vòng 20 phút. Khoảng thời gian này khiến cho khách hàng không phải chờ đợi quá lâu cũng như đảm bảo chất lượng món ăn.

Mặc dù khi xuất hiện trên thị trường, Grab Food đã chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên về phía Grab Food cũng có những thế mạnh riêng của mình như công nghệ, dữ liệu, số lượng tài xế đông đảo, v.v… Mục tiêu được hãng đưa ra chính là chất lượng và dịch vụ vượt trội. Theo thời gian, khi số lượng món ăn được đặt không ngừng gia tăng, Grab Food cũng đã định hình được khẩu vị người Việt, góp phần quan trọng trong việc đưa ra những gợi ý đặt món phù hợp hơn các công ty đối thủ.

Có khả năng quảng bá và tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu

Theo kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện mới đây, có khoảng gần 1.000.000 user đăng ký, hơn 800.000 giao dịch order đồ ăn trên Grab Food mỗi ngày. Do đó, việc bạn đăng ký kênh bán hàng trên Grab Food cũng là cách gia tăng sức mạnh quảng bá thương hiệu. Với công cụ này, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu mà không cần tốn quá nhiều tiền cho việc chạy các chiến dịch marketing, quảng cáo.

Đăng ký bán hàng trên Grab Food

Cập nhật xu hướng kịp thời

Hiện nay, kết quả thống kê cho thấy có khoảng gần 200 nghìn đối tác đã và đang hợp tác bán hàng trên GrabFood. Điều này tạo điều kiện cho người tiêu dùng được trải nghiệm đa dạng món ăn được yêu thích nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khi đăng ký trở thành đối tác GrabFood, bạn cũng đã đáp ứng được nhu cầu và thói quen mua sắm trực tuyến của khách hàng trong thời đại ngày nay.

Một số lợi ích khác khi đăng ký bán hàng trên Grab Food

Cùng với những yếu tố trên, về sử dụng Grab Food để bán hàng còn mang lại những lợi ích sau:

  • Bán hàng online sẽ giúp bạn không lo tuyển thêm nhân viên, thuê chi phí mặt bằng.
  • Cung cấp thông tin cụ thể về cửa hàng và chế độ đánh giá của Grab Food góp phần nâng cao mức độ tin cậy cho khách hàng.
  • Hệ thống giao nhận và thanh toán đảm bảo được tinh gọn nhờ ứng dụng Grab Food Merchant, tiết kiệm chi phí và công sức giao hàng đến tay khách hàng
  • Tăng doanh thu bán hàng Online nhờ việc mở thêm một kênh bán hàng mới bên cạnh Shopee, Lazada, Sendo.

Chi phí bán hàng trên GrabFood ra sao?

Trước khi mở gian hàng trên Grab, nhiều người thường băn khoăn không biết phí đăng ký bán hàng trên Grab thế nào. Bạn có thể hoàn toàn an tâm về việc đăng ký bán hàng trên Grab Food không mất phí. Thậm chí, bạn còn được Grab hỗ trợ nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, nổi bật như chiết khấu cao khi số lượng đơn hàng lớn hoặc hỗ trợ xác nhận thông tin với khách hàng khi yêu cầu hủy đơn hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, sau khi quá trình đăng ký gian hàng thành công, Grab sẽ thu phí kích hoạt gian hàng 1.000.000đ đối với những chủ quán lần đầu đăng ký (Quy định này hiện đang áp dụng cho các nhà hàng mới tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh).

Một số lưu ý cần nhớ khi bán hàng trên GrabFood

Để việc bán hàng trên Grab Food đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Quy trình nhận đơn: Bạn cần sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android để nhận đơn hàng từ GrabFood. Đơn hàng sẽ chuyển đến ứng dụng Grab Merchant và hệ thống bắt đầu tìm tài xế ngay sau khi bạn chọn chấp nhận đơn hàng. 
  • Quy trình thanh toán: Khi đơn hàng được giao hoàn thành, tiền mỗi đơn hàng được GrabFood chuyển vào tài khoản của bạn trong 1-3 ngày làm việc (Số tiền này sẽ trừ đi phí chiết khấu trên GrabFood).
  • Mức chiết khấu: Thông thường sẽ dao động khoảng 25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng tùy theo gói dịch vụ bạn đã chọn.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc đăng ký bán hàng trên Grab có mất phí không. Việc đăng ký bán hàng trên Grab vô cùng nhanh chóng, do đó các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội phát triển kinh doanh này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *