Hòa chung với sự phát triển của xã hội, thị trường đặt đồ ăn trực tuyến ở Việt Nam đang phát triển ngày càng đa dạng hơn với nhiều cái tên như Now, GrabFood, Loship, LalaMove. Mới đây, sự xuất hiện của  Baemin đã thổi một làn gió mới khiến thị trường này càng trở nên sôi động và mang đến sự cạnh tranh quyết liệt hơn. Trong bài viết dưới đây, các bạn có thể tham khảo thông tin về phí đăng ký bán hàng trên Baemin.

Ứng dụng Baemin là gì?

Trước khi tìm hiểu đăng ký bán hàng trên Bemin có mất phí không, các bạn đã hiểu ứng dụng Baemin là gì hay chưa?

Baemin được viết tắt bởi cụm từ Baedal Minjok, đây vốn một dịch vụ giao đồ ăn được tạo ra bởi Tập đoàn Woowa Brother có trụ sở chính đặt tại Seoul, Hàn Quốc. Sau một thời gian hình thành và phát triển, đến nay cả thương hiệu Baedal Minjok và công ty Woowa Brother đã được mua lại bởi Delivery Hero – một công ty giao hàng thực phẩm nổi tiếng đến từ nước Đức. 

>> Xem thêm: Khoá Học Marketing và Quản Lý Bán Hàng Delivery và Vouchers Qua Các App

Cách thức hoạt động của Baemin khá giống với các đối thủ cạnh tranh khi người dùng cần chọn đồ ăn, chọn cửa hàng ưng ý và sau đó tiến hành các bước đặt hàng. Sau một khoảng thời gian nhất định, đồ ăn sẽ được giao đến nhanh chóng cùng mức giá cả hợp lý đã được niêm yết cũng như công khai để người tiêu dùng có sự hài lòng khi đặt hàng. Điểm đáng chú ý của ứng dụng Baemin là có đội ngũ shipper giao đồ ăn riêng và hoàn toàn không sử dụng các dịch vụ giao hàng của các đơn vị trung gian.

phí đăng ký bán hàng trên baemin

Mặc dù Baemin ra đời sau các đối thủ lớn khác như Now, Grabfood,.. nhưng đến nay, Baemin đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường cũng như đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Ưu điểm tạo nên sức hút của Baemin là đồng phục nổi bật, thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cho người dùng và shipper.

Ngoài ra, tài xế hợp tác với ứng dụng đảm bảo thân thiện, giao tiếp lịch sự và luôn gọi kiểm tra trước khi đến quán đặt đồ ăn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Beamin đã có mặt tại các thành phố lớn trên khắp cả nước giúp người dùng thỏa sức lựa chọn.

Khi đăng ký bán hàng trên Baemin có mất phí không?

  • Về phí đăng ký bán hàng trên Baemin, khi bạn đăng ký bán hàng trên Baemin sẽ không mất phí. Tuy nhiên, với mỗi đơn hàng thành công, phía chủ cửa hàng sẽ phải trả phí chiết khấu cho Baemin. 
  • Ở thời điểm hiện tại, Baemin đang áp dụng mức chiết khấu từ 25-30% cho mỗi đơn hàng. Trong đó đối với những gian hàng mới mở, bạn sẽ được áp dụng ở mức chiết khấu thấp nhất (25%).
  • Về quy trình thực hiện, khi khách hàng gọi món trên ứng dụngBaemin, đơn hàng này sẽ được chuyển đến Baemin Merchant. Ngay sau khi bạn chấp nhận đơn hàng và nhấn chọn, hệ thống sẽ tìm kiếm tài xế ngay để giao hàng cho bạn và cuối tháng sẽ lấy phí chiết khấu của đơn đó.

Ví dụ: Khách hàng đặt 5 ly chè, mỗi ly có giá 20.000đ, tổng đơn hàng là 100.000đ. Tài xế sẽ đến lấy hàng và tiến hành thanh toán toàn bộ 100.000đ cho bạn. Cuối tháng, 25% của đơn hàng đó tức 25.000đ sẽ được gửi lại cho phía Baemin.

đăng ký bán hàng trên baemin có mất phí không

Một số lưu ý cần nhớ khi bán hàng trên Baemin

Để việc bán hàng trên Baemin hiệu quả, sau khi tìm hiểu về phí đăng ký bán hàng trên Baemin, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tìm hiểu về một số điều kiện bổ sung khi bán hàng trên Baemin

Khi bán hàng trên Baemin, một số điều kiện cần bổ sung cần có: 

  • Đối với những nhà hàng đã trở thành đối tác của Baemin khi mở thương hiệu hay chi nhánh mới sẽ được tính vào việc mở chi nhánh và phí phụ lục bổ sung thay vì sẽ được tính là đăng ký mới.
  • Nhà hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ của Baemin cần có mặt tiền tối thiểu 2m để có chỗ để xe cho tài xế, không để xuất hiện tình trạng xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Về quy trình thanh toán đơn hàng

Trong trường hợp bạn lựa chọn phương thức thanh toán trực tuyến, lúc này chu trình chuyển trả được quy định 5 lần mỗi tuần. Cụ thể đối với đơn hàng từ Chủ Nhật đến Thứ Năm được chuyển trả sau 1 ngày, đơn hàng vào Thứ Sáu và Thứ Bảy được chuyển trả vào Thứ Hai của tuần kế tiếp. Về phía Baemin sẽ khấu trừ phí dịch vụ vào phí đồ ăn của mỗi đơn hàng trước khi chuyển trả cho Nhà hàng.

Trong trường hợp bạn lựa chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt, tài xế thanh toán tiền cho quán khi nhận hàng theo đúng số tiền của món ăn và quán sẽ thanh toán tiền chiết khấu cho  phía Baemin vào cuối tháng. Tuy nhiên, hiện tại hình thức này chỉ áp dụng với một số quán nhất định theo điều kiện được quy định.

Trên đây là một số thông tin về phí đăng ký bán hàng trên Baemin mà các bạn có thể tìm hiểu. Về cơ bản, hiện tại Baemin đang được đánh giá vô cùng tiềm năng và nhận được sự yêu thích từ nhiều khách hàng hiện nay. Do đó, đây cũng chính là một cơ hội để bạn triển khai mô hình kinh doanh mới cho cửa hàng ăn uống của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *