Nhượng quyền thương hiệu trà sữa - Mô hình hợp tác kinh doanh 1 vốn 4 lời

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa - Mô hình hợp tác kinh doanh 1 vốn 4 lời

Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh nhượng quyền trà sữa đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Để tìm hiểu kỹ hơn về mô hình này, đặc biệt là lợi nhuận có thể mang lại cho người kinh doanh, các bạn hãy tham khảo một số thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thế nào là trà sữa nhượng quyền?

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa là khái niệm đã xuất hiện trên thị trường khá lâu nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về vấn đề này.

Hiểu theo cách đơn giản nhất, đây là mô hình hợp tác giữa chủ kinh doanh và thương hiệu đã được định vị trên thị trường. Khi lựa chọn hình thức này, các đại lý sẽ tự quản lý các hạng mục kinh doanh, đề ra các chương trình khuyến mại cũng như doanh thu tại cửa hàng. Trong khi đó, phía đơn vị thương hiệu thường sẽ chỉ quản lý và giám sát về chất lượng cũng như dịch vụ sản phẩm.

nhượng quyền trà sữa

Mô hình kinh doanh quán trà sữa được ưa chuộng do có khả năng mang đến cho bạn nhiều quyền lợi hấp dẫn như:

  • Phía đại lý sẽ được cung cấp công thức, đào tạo về quy trình pha chế trà sữa, chiến lược phát triển của quán nằm mang lại lợi nhuận cao nhất.

  • Trong quá trình phát triển cửa hàng, bạn có thể tự quản lý các hạng mục kinh doanh, tự đề ra và thực hiện các chương trình kinh doanh của quán.  

  • Đơn vị nhượng quyền sẽ cử người đến tận nơi đào tạo cho đại lý, đồng thời hỗ trợ chạy thử để việc khai trương diễn ra thuận lợi. Sau khai trương, đơn vị nhượng quyền sẽ hỗ trợ thêm từ 1 - 2 tháng để đảm bảo cho quán của bạn được hoạt động tốt.

Hợp tác kinh doanh trà sữa nhượng quyền đòi hỏi chi phí thế nào? 

Hiện nay, sức hút của trà sữa tại thị trường Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Đây vẫn là lĩnh vực tiềm năng có thể đầu tư kinh doanh nên chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

kinh doanh trà sữa

 Theo tính toán, để mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu cần khoảng 350 - 700 triệu đồng, tùy mô hình cửa hàng. 

Ví dụ, các chi phí cụ thể mà các bạn có thể tham khảo khi mở cửa hàng của thương hiệu Say Coffee 24h gồm:

  • Phí nhượng quyền: Thông thường sẽ là hình thức tính theo năm, với 29 triệu đồng/ năm. Như vậy phí sử dụng thương hiệu trong 3 năm là 87 triệu đồng. Sau 3 năm hai bên sẽ tiến hành đàm phán lại để gia hạn hợp đồng.  

  • Phí trang trí nội thất: Khoảng 150 triệu đồng.

  • Trang thiết bị, dụng cụ, vật liệu pha chế: 100 triệu đồng.

Điều kiện mặt bằng có mặt tiền rộng tối thiểu 4-5m, dài tối thiểu 6-8m tương đối diện tích từ 24-80m2, có vỉa hè rộng thoáng cho khách ngồi. Đặc biệt đây cần là nơi tập trung đông dân cư, nơi dễ thấy, dễ nhìn, nên gần với văn phòng, trường học, khách sạn, nhà nghỉ, … hoặc ở vị trí thuận lợi khác như những tòa nhà, cao ốc, khu thương mại, siêu thị, sân bay, khu du lịch…

Mở quán nhượng quyền kinh doanh trà sữa có mang lại lợi nhuận khổng lồ?

Việc đầu tư kinh doanh để mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu cần được nghiên cứu, tham khảo kỹ lưỡng nhằm đảm bảo mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

trà sữa nhượng quyền

Thực tế, với những trường hợp bạn tự mở quán trà sữa, số vốn bạn cần phải đầu tư cho thương hiệu của mình sẽ là khá lớn. Bởi lẽ hiện nay, trên thị trường đã có quá nhiều chuỗi trà sữa nổi tiếng nên cửa hàng của bạn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với họ. Do đó, bạn có thể lựa chọn cách tốn ít công sức hơn mà vẫn thu được lời cao đó là mở quán trà sữa nhượng quyền thương hiệu.

Thông thường, với mô hình take away một ngày quán trà sữa bán tối thiểu 40 ly, trung bình 1 ly 30 nghìn đồng một tháng sẽ lời khoảng 33 triệu đồng. Nếu tình hình kinh doanh ổn định và tăng trưởng đều, bạn sẽ sớm thu hồi vốn và sinh lời với mô hình này. 

Tại sao nên chọn nhượng quyền trà sữa tại Say Coffee 24h 

Với hơn 10 năm phục vụ khách hàng với nhiều đối tượng từ nhiều lứa tuổi và các ngành nghề khác nhau, trà sữa của Say Coffee 24h luôn chiếm được tình cảm và sự ưu ái của các khách hàng. Một số ưu thế nhượng quyền tại Say Coffee 24h gồm có:

nhượng quyền thương hiệu trà sữa

  • Đảm bảo lợi nhuận: Say Coffee 24h đảm bảo không thu phần trăm lợi nhuận và cam kết đảm bảo doanh thu cho khách hàng nhượng quyền và cam kết mua lại vốn đầu tư sau 2 -3 năm.

  • Ưu thế dịch vụ: Với quy trình hoạt động và dịch vụ tốt, thân thiện gắn liền đến câu chuyện thương hiệu, Say Coffee 24h sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

  • Đào tạo chuyên nghiệp: Say Coffee 24h là nơi đào tạo chuyên nghiệp cho các nhân viên, quản lý cửa hàng và đối tác nhượng quyền để cùng nhau phát triển.

  • Nguyên liệu xuất xứ rõ ràng: Say Coffee 24h luôn chú trọng vào nguyên liệu, đảm bảo an toàn để mang đến cho khách hàng thưởng thức trải nghiệm và hài lòng.

  • Công thức pha chế tối ưu: Bộ công thức pha chế và nguyên vật liệu được tối ưu hóa giúp tiện lợi khi pha chế và tối ưu chi phí nguyên vật liệu.

  • Kinh nghiệm từ thực tiễn: Toàn bộ kinh nghiệm vận hành, pha chế, kiểm soát nguyên vật liệu sẽ được SAY đưa từ thực tiễn bởi hệ thống Say Coffee 24h sẽ được truyền đạt lại cho đối tác nhượng quyền cà phê.

Để tìm hiểu kỹ hơn về nhượng quyền trà sữa, bạn hãy liên hệ 0972.413.794. Chắc chắn mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp thỏa đáng nhất tại Say Coffee 24H.

Bài trước