Đầu tư mở 1 quán trà sữa cần bao nhiêu tiền vốn?

Đầu tư mở 1 quán trà sữa cần bao nhiêu tiền vốn?

Bạn đang tìm hiểu mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh của bản thân mình? Thực tế, chi phí cho việc mở quán tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn. Trong bài viết dưới đây, các bạn có thể tham khảo một số gợi ý phù hợp với chi phí mà mình hiện có.

Các yếu tố quyết định mở 1 quán trà sữa

mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn

 

Vốn đầu tư mở quán trà sữa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó tiêu biểu có thể kể đến như: 

  • Đối tượng khách hàng tiềm năng: Trước khi quyết định mở quán kinh doanh trà sữa, bạn cần xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng muốn nhắm đến để từ đây có thể xây dựng menu, thiết kế không gian cửa hàng đảm bảo phù hợp nhất.

  • Mô hình kinh doanh: Do hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh quán trà sữa khác nhau như trà sữa vỉa hè, kinh doanh trà sữa online… nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

  • Quy mô kinh doanh: Với những cửa hàng có quy mô càng lớn, bạn sẽ cần bỏ ra số vốn đầu tư ban đầu càng nhiều. 

  • Phong cách thiết kế quán: Tùy phong cách thiết kế quán mà bạn sẽ có sự đầu tư nhất định về mặt kinh phí lẫn ý tưởng.

Vậy cần bao nhiêu vốn để mở quán trà sữa kinh doanh

mở quán trà sữa

 

Vốn mở quán trà sữa ban đầu thường sẽ dao động từ 0 đến 200 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, lúc này kinh phí đầu tư ban đầu cao hơn rất nhiều, có thể lên đến khoảng 300 đến 700 triệu đồng. Bởi thế với những người không có nhiều vốn đầu tư, bạn có thể lựa chọn hình thức tự kinh doanh quán trà sữa.

Điểm hạn chế của cách thức này là bạn sẽ tốn thêm kinh phí và thời gian cho việc quảng bá để xây dựng thương hiệu quán. Trong khi đó, với hình thức kinh doanh cửa hàng nhượng quyền, bạn sẽ không cần bỏ ra nhiều thời gian hay chi phí quảng bá vì thương hiệu đã phát triển và có một chỗ đứng tốt trên thị trường.

Tham khảo một số mô hình trà sữa theo vốn đầu tư

Tùy thuộc vào số vốn để mở quán trà sữa mà các bạn có thể tham khảo một số mô hình sau đây: 

Mở quán trà sữa với 0 đồng

Nếu đang thắc mắc mở quán trà sữa nhỏ cần bao nhiêu vốn, bạn có thể sở hữu một quán trà sữa 0 đồng thông qua mô  hình kinh doanh trà sữa online.

Thực tế, hiện nay nhiều khách hàng đang có xu hướng đặt đồ uống qua các app dịch vụ, website thay vì tự mình đến cửa hàng.

mở quán trà sữa nhỏ cần bao nhiêu vốn

Do đó, thay vì đầu tư vào cửa hàng, bạn chỉ cần phát triển các loại thức uống, topping độc lạ, ngon miệng và thúc đẩy các chiến dịch marketing online để thu hút thêm nhiều khách đặt hàng. 

Mặc dù giúp tiết kiệm chi phí tối ưu nhưng  với cách làm này bạn sẽ khó có thể kiểm soát được chất lượng của trà sữa khi đến tay khách hàng. Ngoài ra, để xây dựng được một thương hiệu trà sữa lớn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Mở quán trà sữa chi phí chỉ 10 triệu

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin mở quán trà sữa cần bao nhiêu tiền và chỉ có trong tay 10 triệu đồng, hãy lựa chọn mô hình trà sữa take away hoặc vỉa hè. Với mô hình này, bạn chỉ cần chuẩn bị các vật dụng như xe đẩy hàng và các vật dụng trang trí (khoảng 6 triệu). Ngoài ra là chi phí mua nguyên vật liệu pha chế trà sữa, ly, ống hút, bàn ghế khoảng 4 triệu đồng. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ không cần tốn bất kỳ chi phí nào trong việc thuê mặt bằng và vận hành nhưng bù lại khách hàng cũng sẽ không có một không gian thoải mái để thưởng thức đồ uống.

Để kinh doanh hiệu quả, bạn hãy tập trung xây dựng bảng hiệu thật bắt mắt, bàn ghế sạch sẽ và đầu tư một menu với nhiều món đồ uống thơm ngon.

Mở quán trà sữa chi phí 50 triệu

Tiếp tục tìm hiểu mở một quán trà sữa cần bao nhiêu vốn, với 50 triệu bạn có thể thuê cửa hàng diện tích 20 – 25m2 để phục vụ tối đa 30 khách hàng/ lượt.

Với mô hình này, chi phí thuê mặt bằng và vận hành khá thấp. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ cần chấp nhận rằng việc thu hồi vốn sẽ diễn ra khá chậm. Do đó, việc bạn cần làm là xây dựng chiến lược kinh doanh thật tốt để thu hút và giữ chân khách hàng.

Mô hình trà sữa chi phí 100 triệu

Nếu thắc mắc mở tiệm trà sữa cần bao nhiêu vốn và đang có kinh phí 100 triệu đồng, bạn có thể thuê các mặt bằng rộng hơn để mở quán. Ngoài ra, hãy dành chi phí nhiều hơn cho các hoạt động truyền thông, quảng cáo để góp phần thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

mở quán trà sữa cần bao nhiêu tiền

Như đã nói ở trên, một quán trà sữa mới mở sẽ rất khó cạnh tranh với những thương hiệu lớn đã ra mắt thị trường trước đó. Bởi thế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu trà sữa. Mặc dù số vốn bỏ ra ban đầu ở mức khá cao nhưng khả năng thu hồi vốn cũng sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng. Tại Say Coffee 24H, mô hình này được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. 

Như vậy, các bạn vừa cùng tham khảo mở quán trà sữa cần bao nhiêu vốn. Để được tư vấn về nhượng quyền trà sữa, bạn hãy liên hệ 0972.413.794.

Bài trước Bài sau