Trà sữa kem cheese là thức uống không còn xa lạ với giới trẻ, được mệnh danh là một trong những trendy hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm trà sữa kem cheese thơm ngon tại nhà, đừng bỏ lỡ công thức đặc biệt trong bài viết chia sẻ dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ làm trà sữa kem cheese

Trà sữa kem cheese là một loại đồ uống có sự kết hợp hoàn hảo giữa trà sữa và kem phô mai (cheese). Thông thường, trà sữa kem cheese được làm từ trà đen hoặc trà xanh, pha với sữa tươi và đường để tạo nên hương vị ngọt ngào. Sau đó, lớp kem phô mai được thêm lên trên cùng, tạo ra một lớp kem mịn và béo ngậy. Điểm đặc biệt của trà sữa kem cheese chính là hương vị đậm đà, thơm béo của kem phô mai kết hợp cùng hương vị trà sữa thơm ngon, hứa hẹn tạo nên một trải nghiệm uống độc đáo và hấp dẫn.

Trà sữa kem cheese là thức uống được nhiều người yêu thích

Với cách làm trà sữa kem cheese, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm 30g hồng trà, 25g bột sữa Indo Kievit, 50g đường, 30g kem pho-mát cream cheese, 30g kem tươi, 80ml sữa tươi không đường, 1/2 thìa cafe muối thái.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các dụng cụ gồm ly thủy tinh hoặc bình dùng để ủ trà, rây bột, máy đánh trứng, cốc đong nguyên liệu, bình shaker, ly, bát, thìa khuấy…

Hướng dẫn cách làm trà sữa kem cheese tại nhà chuẩn nhất

Trà sữa kem cheese là một loại đồ uống độc đáo với hương vị đậm đà, mặn mặn, chua chua và béo ngậy của pho-mát, đặc biệt hấp dẫn với những người yêu thích đồ ngọt. Để tạo nên một cốc trà sữa kem cheese đúng chuẩn và hấp dẫn thực khách, bạn cần lưu ý thực hiện theo hướng dẫn sau đây.

Hướng dẫn cách làm kem cheese

Trong công thức làm trà sữa kem cheese, các nguyên liệu hòa quyện với nhau sẽ mang đến hương vị thơm ngon. Trong đó lớp kem cheese được xem là linh hồn quan trọng nhất của thức uống. Vì thế bạn cần tuân thủ đúng theo công thức, từ đong đếm nguyên liệu đến cách đánh kem…

  • Bước 1: Cho nguyên liệu gồm 30g kem pho-mát cream cheese, 30g kem tươi và 25g đường và muối vào một tô lớn.
  • Bước 2: Bật máy đánh trứng ở mức thấp nhất và đánh cho tới khi lớp kem bông đặc mịn. Bạn tiếp tục giữ máy ở mức thấp nhất rồi từ từ cho sữa tươi không đường vào và đánh đến khi kem lỏng như ý muốn. Lưu ý với cheese kết hợp trà sữa thì cần mềm mịn, có độ sánh nên bạn không nên đánh quá lâu sẽ khiến phần kem bị cứng.
  • Bước 3: Bạn hãy đổ kem ra bát tô và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng.

Lớp kem cheese được xem là linh hồn quan trọng nhất của thức uống

Hướng dẫn cách làm trà sữa kem cheese chi tiết

Với phần trà sữa, các bạn tiến hành pha chế như sau:

  • Bước 1: Sử dụng 30g hồng trà cho vào bình, ủ nước sôi ở 90 – 95 độ C trong vòng 20 phút. Sau đó bạn sử dụng rây lọc để bỏ đi phần bã trà.
  • Bước 2: Chuẩn bị bình lắc, thêm vào  nước hồng trà, 25g bột sữa Indo Kievit và 25g đường, một ít đá viên rồi lắc đều tay trong 10 – 15 giây. Bạn cần lưu ý lắc mạnh tay để hỗn hợp hòa quyện với nhau. 
  • Bước 3: Đổ trà sữa ra cốc, rót lên trên một lớp kem cheese trắng mịn và thưởng thức đồ uống.

Với trà sữa kem cheese, yêu cầu thành phẩm gồm:

  • Lớp kem có độ mềm mịn, độ lỏng phù hợp, khi rót lên trên trà thì chảy đều, không xuất hiện hiện tượng vón cục hay lắng xuống dưới trà sữa. 
  • Nhâm nhi kem cheese cảm nhận được vị mặn, béo ngậy và thơm của pho-mát. 
  • Trà sữa thành phẩm thu được cần có màu nâu nhạt, hương vị thơm ngon.

Khi thưởng thức đồ uống, bạn có thể lắc đều để lớp kem tan ra và hòa quyện với trà sữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiêng ly 45 độ và uống lớp kem cheese trước, sau đó mới thưởng thức đến hương vị của trà sữa. Đây là hai cách uống phổ biến, có thể sẽ mang đến hương vị thơm ngon béo ngậy riêng.

cách làm trà sữa kem cheese

Bạn có thể thưởng thức đồ uống theo nhiều cách

Cách bảo quản trà sữa kem cheese đúng nhất

Với những người kinh doanh trà sữa, bạn cần tìm hiểu cách bảo quản trà sữa kem cheese đúng nhất để áp dụng sao cho hiệu quả.

  • Bảo quản trà sữa: Trà sữa đã pha có thể sử dụng trong từ 5 – 8 tiếng ở nhiệt độ thường. Bạn nên đựng trà vào chai, đậy kín nắp và để ở nơi thoáng mát. Nếu muốn bảo quản trà sữa lâu hơn, bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 2 – 3 ngày. Khi bảo quản, chú ý đậy kín nắp, có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lần nữa để trà sữa không bị ám mùi từ thực phẩm khác.
  • Bảo quản cream cheese: Cream cheese chưa sử dụng cần được chứa trong hộp có nắp đậy kín rồi gói lại bằng 1 lớp màng bọc thực phẩm, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý, nhiệt độ phù hợp để bảo quản cream cheese là 4 – 5 độ C và sử dụng trong 1 – 2 ngày.

Trên đây là hướng dẫn cách làm trà sữa kem cheese thơm ngon tại nhà mà các bạn có thể tham khảo. Đây là thức uống đòi hỏi người pha chế phải tuân thủ theo đúng công thức thì mới mang đến hương vị thơm ngon nhất. Do đó, bạn nên chú ý để thực hiện đúng cách, tạo nên thứ đồ uống thu hút người thưởng thức ngay từ lần đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *