Cà phê cốt dừa là thức uống hoàn hảo với sự kết hợp giữa vị béo ngậy ngọt ngào đến từ sữa dừa và vị đắng cùng mùi thơm đặc trưng của cà phê khiến bao người cảm thấy say mê. Đặc biệt, cách làm cafe cốt dừa không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn được chia sẻ bởi saycoffee24h.vn trong bài viết dưới đây.

Cách làm cafe cốt dừa chinh phục mọi thực khách

Cà phê cốt dừa còn được biết đến với tên gọi coconut coffee. Đây là thứ thức uống thơm ngon, dễ uống với sự kết hợp giữa vị đắng của cafe, vị béo ngậy của cốt dừa và vị mát lạnh của đá trong những ngày tiết trời nóng bức. Không chỉ có hương vị thơm ngon, cafe cốt dừa còn đi kèm màu sắc bắt mắt, mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu nên chinh phục được rất nhiều thực khách. Đặc biệt, việc tạo nên một ly cafe cốt dừa hoàn hảo là điều không khó chút nào.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện cách pha cà phê cốt dừa, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 30ml cafe Espresso
  • 50ml sữa đặc
  • 80ml nước cốt dừa
  • Dừa khô và dừa tươi nạo sợi
  • Đá bào nhỏ.
  • Dụng cụ pha chế gồm máy pha cafe Espresso/ phin pha cà phê, máy xay sinh tố, ly thủy tinh miệng loe, cốc đong,…

Cách pha cafe cốt dừa chuẩn nhất

cách pha cà phê cốt dừa

Cách làm cà phê dừa cần được thực hiện theo các bước chi tiết sau đây.

Bước 1: Thực hiện pha cà phê Espresso

Với thức uống này, bạn nên sử dụng máy pha cà phê Espresso chuyên dụng để chiết xuất 1 shot cafe Espresso đậm đặc. Tuy nhiên trong trường hợp không có máy, bạn có thể thay thế bằng phin để pha cà phê. 

Nếu lựa chọn pha cafe phin, bạn cho bột cà phê vào phin, chế khoảng 30ml nước nóng vào rồi đậy nắp lại để ủ cafe trong vòng 1 – 2 phút. Sau khoảng thời gian trên, hãy đổ thêm 50ml nước vào phin và chờ đến khi cafe chiết xuất xong. 

Khi áp dụng cách làm cà phê cốt dừa đá xay để uống tại nhà, bạn có thể sử dụng phin để pha cà phê. Tuy nhiên với những trường hợp mở quán kinh doanh, bạn nên đầu tư máy pha cafe chuyên nghiệp. Nguyên nhân là do nếu sử dụng cà phê được pha bằng phin, hương vị sẽ không giống so với bản gốc, hương vị cà phê sẽ không đậm đà.

Bước 2: Xay nhuyễn nước cốt dừa và sữa

Với công thức cà phê cốt dừa, đây được xem là bước quan trọng nhưng lại vô cùng đơn giản. Bạn hãy cho các nguyên liệu gồm nước cốt dừa, sữa đặc, đá viên vào máy xay sinh tố, xay đều cho tới khi thấy hỗn hợp nhuyễn mịn lên bông giống như tuyết và có độ xốp là được.

Bước 3: Lắc cà phê hoặc sử dụng máy để tạo bọt 

Tiếp tục khám phá công thức cafe cốt dừa, bạn hãy đổ phần cà phê espresso đã pha trước đó (khoảng 20ml – 30ml) vào bình và lắc đều. Khi lắc, hãy chú ý thực hiện mạnh tay và đều đến khi cà phê sủi bọt dày và có màu nâu nhạt là được. Để tiết kiệm thời gian, nếu có thể bạn hãy sử dụng máy đánh bọt trực tiếp sau khi đổ cafe ra cốc để tạo bọt cho cafe.

Bước 4: Hoàn thiện cách làm cafe cốt dừa

Cuối cùng hãy đem phần cà phê đã lắc đổ vào một cốc thủy tinh. Để tạo nên một ly cafe cốt dừa hoàn chỉnh, bạn hãy sử dụng cốc miệng loe để tăng tính thẩm mỹ. Sau đó, hãy thực hiện tạo hình tầng cao cho hỗn hợp giống như ngọn núi, đừng quên quan sát phần dưới hỗn hợp để đảm bảo độ chắc chắn cho ly cafe.

Cuối cùng, bạn hãy decor cho ly cafe cốt dừa bằng cách thêm một ít dừa khô, dừa tươi nạo sợi… lên trên ly hoặc sử dụng thêm một số chi tiết trang trí khác.

cách pha cà phê cốt dừa

Một số lưu ý với cách làm cafe cốt dừa

Sau khi tham khảo công thức trên, có thể thấy rằng việc pha chế cà phê nước cốt dừa vô cùng đơn giản và dễ dàng. Thế nhưng để thức uống này trở nên bắt mắt và ngon hơn trong mắt thực khách, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây.

  • Bạn có thể dựa vào khẩu vị của thực khách để thay đổi lượng nguyên liệu phù hợp. Ví dụ, có những người yêu thích vị đắng của cà phê thì có thể tăng lượng cafe nhiều hơn. Ngược lại, nếu người thưởng thức cafe thích uống ngọt thì có thể bỏ nhiều sữa đặc hơn. 
  • Khi trang trí ly cafe, bạn chỉ nên dùng ít các chi tiết như mứt hoa quả hay dừa khô để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giúp cho “phần phụ” này không lấn át hương vị của món chính.
  • Không nên cho quá nhiều đá vào ly cafe sẽ khiến món cà phê cốt dừa loãng đi, mất cảm giác sền sệt khi uống. 
  • Trong một số trường hợp, bạn sẽ nhận thấy hỗn hợp sau khi xay xong có rất nước tan ra từ đá. Lúc này, bạn có thể khắc phục bằng cách cho thêm vài viên đá vào và xay thêm trong vòng 15 – 20 giây sẽ tạo nên được hỗn hợp nước cốt dừa hoàn hảo hơn.

Trên đây là cách làm cafe cốt dừa chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Với các bước đơn giản và những lưu ý quan trọng khi thực hiện làm thức uống này, saycoffee24h.vn tin rằng bạn sẽ có thêm cho mình một lựa chọn hoàn hảo ngay tại nhà với thức uống nổi tiếng hàng đầu này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *